10 bí kíp tăng “năng suất” làm việc cho doanh nghiệp [Phần 2]

6. Luôn duy trì sự kết nối với nhân viên

Điều này không có nghĩa là người quản lý phải giao tiếp thường xuyên với nhân viên. Thay vào đó, để duy trì sự kết nối với nhân viên, người quản lý cần phải quan tâm về những vấn đề liên quan đến công việc của nhân viên và các yêu cầu để nâng cao chất lượng công việc của họ. Theo cách này, người quản lý sẽ hiểu được những gì nhân viên mong muốn và đưa là giải pháp giải quyết tốt nhất. Điều này sẽ giúp nhân viên tin rằng ông chủ luôn quan tâm đến họ và chủ động tìm hiểu các vấn đề liên quan đến họ. Đây là một cách tạo sự gắn kết giữa nhân viên và người lãnh đạo, đem lại động lực và niềm tin cho nhân viên.

7. Ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp

Ngày nay công nghệ được coi là giải pháp tối ưu trong quản lý điều hành doanh nghiệp, là vũ khí để nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức. Chúng ta đều biết rằng, những hệ thống lạc hậu và chậm chạp sẽ có ảnh hưởng bất lợi đến năng suất và nhân viên có thể không thể đạt được các mục tiêu đặt ra. Chính vậy, các thiết bị tiên tiến về kỹ thuật luôn hữu ích.

Việc ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp sẽ:

  • Xây dựng cho doanh nghiệp hệ thống, quy trình làm việc chuẩn, chuyên nghiệp, nhanh chóng
  • Giúp chủ doanh nghiệp quản lý công việc của nhân viên và kiểm soát toàn bộ công ty mọi lúc mọi nơi.
  • Giảm chi phí vận hành và tăng năng xuất hiệu quả lên gấp 2 lần.
  • Mọi kế hoạch, công việc đề ra luôn được hỗ trợ kịp thời nhờ sự nhắc nhở của công nghệ.

8.  Đẩy mạnh truyền thông nội bộ

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nội bộ là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ tổ chức nào. Nó giúp tăng hiệu quả hoạt động công việc, doanh số bán hàng và quan trọng nhất là xây dựng môi trường văn hóa gắn kết doanh nghiệp.

Để có thể đẩy mạnh truyền thông nội bộ, người quản lý có rất nhiều cách để triển khai như:

Ví dụ: Tạo một kênh nội bộ riêng cho doanh nghiệp qua các phần mềm cộng tác và làm việc trực tuyến là Trello, Slack, WorkTime (Ứng dụng tại Việt Nam), Office 365,..

9. Tăng cường các hoạt động thể chất

Hiện nay, các doanh nghiệp đều đang rơi vào tình trạng là có quá nhiều cuộc họp được tổ chức để thảo luận các vấn đề, gây mất quá nhiều thời gian, công sức, chi phí mà không mang lại hiệu quả cho công việc. Mặc dù, cuộc họp là một phần thiết yếu của việc duy trì quy trình công việc, nhưng nó không nên được giữ như là cách duy nhất để giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp. Hơn nữa, trong các cuộc họp, các nhà quản lý cấp cao hoặc nhân viên luôn kiệm lời hơn và chưa thể giải quyết được hết các vấn đề hay đưa ra được ý kiến cần thiết.

Do đó, người quản lý cần phải tổ chức các hoạt động thể chất, giúp nhân viên làm việc thoải mái hơn và hạn chế bàn luận về các chính sách, luật lệ không cần thiết. Việc dành nhiều thời gian hơn cho nhân viên tự do và thoải mái làm việc chắc chắn sẽ dẫn đến việc hoàn thành nhiệm vụ kịp thời.

10. Linh hoạt thời gian làm việc

Ngày nay việc quy định thời gian làm việc 8h/ngày đã không còn tồn tại ở nhiều doanh nghiệp. Thật vậy, nền văn hóa việc làm từ 7h đến 18h của thế kỷ 20 đang thất bại vì thời gian hạn chế sẽ gây nhiều áp lực hơn cho nhân viên.

Thời gian làm việc linh hoạt sẽ giúp nhân viên không cảm thấy quá căng thẳng, giảm thiểu stress trong công việc, giúp nhân viên cân bằng được việc cơ quan và gia đình. Hơn nữa, sự phát triển của công nghệ và mạng internet cho phép nhân viên có thể làm việc từ bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào miễn là họ hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng các nhà quản lý doanh nghiệp sẽ hiểu được tầm quan trọng của cách thức quản lý nhân viên đối với sự phát triển của công ty, từ đó có những cách quản lý nhân viên phù hợp với tổ chức mình.

Dịch và biên soạn: WorkTime team.


Đọc thêm: 10 bí kíp tăng “năng suất” làm việc cho doanh nghiệp [Phần 1]